Tết Thái Lan – Lễ hội té nước Songkran trở lại sau 3 năm gián đoạn

Ngày đăng: 03/02/2024

Lễ hội được biết đến với việc phun nước lên nhau để rửa sạch và mang lại sự may mắn cho người dân. Với sự trở lại của lễ hội năm 2023 sau 3 năm bị gián đoạn, người tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động truyền thống và khám phá văn hóa độc đáo của đất nước Chùa Vàng.

Giới thiệu lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkran là một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc của Thái Lan, được tổ chức vào ngày 13 đến 15/4 hàng năm để đánh dấu sự chuyển mùa và đánh dập những điều xấu xa trong cuộc sống.


Theo truyền thống cổ xưa, nước được coi là thuần khiết, vì vậy nước có thể ‘rửa sạch’ những điều không may, những cảm xúc tiêu cực và mang lại may mắn trong năm mới. Ngày nay, ai cũng nghiệp nhiều nên cần tát nước cho thiệt là mạnh ^^… ai đã ‘nghiệp mạnh’ trong ba năm qua thì năm nay phải đi té nước ‘giải nghiệp’ nhé ^^.

Nên chuẩn bị những gì khi đi chơi Songkran

  1. Chuẩn bị các đồ dùng như: quần áo dài tay, nón bảo hiểm, kính bảo vệ mắt, bọc chống nước cho điện thoại,…
  2. Phòng hờ thuốc men: Lễ hội Songkran thường diễn ra trong thời tiết nóng bức và ẩm ướt, vì vậy bạn cần bảo vệ sức khỏe bằng cách chuẩn bị đầy đủ các thuốc cảm.
  3. Các vật dụng cần thiết: Nếu bạn muốn tham gia hoạt động phun nước, bạn cần chuẩn bị các vật dụng như xô, bình nước, súng nước,.. để có trải nghiệm tốt nhất.
  4. Rủ thêm bạn bè hoặc người lập team: Đi theo nhóm sẽ rất vui trong những lễ hội như thế này, nên hãy lập nhóm trước nhé.
  5. Và cuối cùng là tâm lý: là một sự kiện lớn và đông đúc, vì vậy bạn cần chuẩn bị tâm lý để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm.

Điều kiện tham gia lễ hội té nước Songkran 2024

  1. Giấy tờ tùy thân hợp lệ: Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân hợp lệ, bao gồm hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân để đăng ký tham gia lễ hội.
  2. Tuổi tác: Theo quy định của chính phủ Thái Lan, chỉ những người từ 15 tuổi trở lên mới được phép tham gia lễ hội.
  3. Tuân thủ quy định an toàn: Bạn cần tuân thủ các quy định an toàn của lễ hội, bao gồm việc không sử dụng vật dụng có thể gây nguy hiểm cho người khác, không lái xe khi đã uống rượu, không sử dụng nước bẩn để phun vào người khác,…

Thông tin bổ sung cho người mới du lịch Thái Lan đi chơi Songkran

Nếu bạn chưa từng tham gia lễ hội Songkran ở Thái Lan lần nào thì đây là những thông tin bổ ích sẽ giúp chuyến đi chơi của bạn thuận lợi và vui vẻ hơn

Các điểm vui chơi đông vui nhất lễ hội té nước Thái Lan

Lễ hội té nước được tổ chức khắp cả nước Thái Lan, du khách thường chọn các điểm sau

  • Chang Mai: có diễu hành trong khu vực thành cổ và chơi té nước ở cổng thành (The Pae Gate). Đường Nimman là một trong những khu vực hiện đại và thời thượng nhất của Chiang Mai, ở khu này du khách thường tụ tập chơi té nước trong lúc các DJ và nghệ sĩ biểu diễn trước trung tâm mua sắm Maya.
  • Bangkok: Silom là nơi đông nhất, phố Tây balo Khaosan là nơi lầy lội nhất, khu vực bigC và Central cũng có nhưng ít vui hơn…
  • Phuket: Bangla Road là con đường xôm tụ nhất.
  • Pattaya: Nếu Bangkok chơi Songkran chỉ 3 ngày, thì Pattaya chơi Songkran kéo dài cả tuần, đỉnh điểm vui nhất là vào ngày 19/4 (chủ ý để du khách chơi Bangkok từ 13-15/4 thì xuống Pattaya chơi tiếp). Beach road và Walking street tập trung đông nhất. Nếu muốn cuộc vui kéo dài thì lênh lịch Bangkok trước và Pattaya sau đó theo khung thời gian này nha

Hàng quán có đóng cửa không ?

Nhân viên văn phòng được nghỉ, các cơ quan nhà nước nghỉ, các quán ăn nhỏ phục vụ cho người địa phương thường đóng cửa, nhưng các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, các tụ điểm vui chơi dành cho du khách thì… hoạt động hết công suất, không đóng cửa giây phút nào hết.

Mua vé xe vé máy bay mùa tết Thái Lan giá tốt

Du lịch Thái Dương là một trong những đại lý du lịch uy tín tại Việt Nam, chuyên cung cấp dịch vụ bán vé xe và vé máy bay đi Thái Lan, Cambodia. Hiện tại để đáp ứng với mùa Tết Thái Lan, Du Lịch Thái Dương đã và đang có rất nhiều ưu đãi khi đặt vé và khách sạn trong dịp lễ này.

Để đặt vé bạn có thể lên tới văn phòng 302 đường Cộng Hoà, HCM để mua vé trực tiếp hoặc đặt qua website của Du Lịch Thái Dương

  • Đặt vé máy bay: tongdaivemaybay.net
  • Đặt vé xe: tongdaive.com

Tổng đài hỗ trợ

19009227