Chọn thời điểm tốt nhất để đi du lịch Campuchia trong năm 2024

Ngày đăng: 03/02/2024

Du lịch Campuchia thu hút nhiều khách với những di tích cổ nổi tiếng, nền ẩm thực độc đáo và những hòn đảo tuyệt đẹp. Nhưng lựa chọn thời điểm và khí hậu để trải nghiệm những điều thú vị đó cũng rất quan trọng. Nó đóng phần tạo nên chuyến du lịch hoàn hảo và tuyệt vời của bạn. Hãy cùng Tổng Đài Vé tìm hiểu và chọn thời điểm tốt nhất để đi du lịch Campuchia ngay tại bài viết này.

1. Vị trí địa lý và lịch sử văn hoá Campuchia

Campuchia là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, giáp biển Đông, giáp ranh với Thái Lan, Lào và Việt Nam. Campuchia có lịch sử lâu đời và văn hoá phong phú, đặc biệt là nền văn hoá Khmer rất đặc trưng với những công trình kiến trúc nổi tiếng như Angkor Wat, Angkor Thom và Preah Vihear.

Ngoài ra, Campuchia còn có nhiều khu di tích lịch sử, danh thắng cảnh, đặc sản ẩm thực và truyền thống tôn giáo phong phú. Với vị trí địa lý và lịch sử văn hoá đa dạng, Campuchia là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về lịch sử và văn hoá của khu vực Đông Nam Á.

2. Thời gian để đi du lịch Campuchia tốt nhất

Liên hệ đặt vé xe đi Campuchia tại 302 Cộng Hoà, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM. Hotline trực tuyến: 1900 9227

Sự kiện lễ hội Campuchia theo từng mốc thời gian

2.1. Thời tiết ở Campuchia

Thời tiết ở Campuchia phân hóa theo hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5, với nhiệt độ trung bình từ 25 đến 30 độ C. Trong khi đó, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, với nhiệt độ trung bình từ 28 đến 35 độ C. Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm nóng nhất trong năm ở Campuchia, với nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C.

Tuy nhiên, mùa mưa cũng là thời điểm thích hợp để tham quan các di tích lịch sử, bởi vì những cơn mưa sẽ làm giảm nhiệt độ và làm cho khí hậu mát mẻ hơn. Do đó, tùy thuộc vào lựa chọn thời gian du lịch và mong muốn của mỗi người, Campuchia có thể là một điểm đến hấp dẫn quanh năm.

2.2. Các sự kiện, lễ hội Campuchia trong từng thời điểm

  • Chol Chnam Thmay: Là lễ hội Tết truyền thống của người Campuchia, diễn ra vào tháng 4 Âm lịch. Đây là dịp để các gia đình tụ họp, tham gia các hoạt động văn hóa và tín ngưỡng truyền thống.
  • Bon Om Touk: Lễ hội đua thuyền truyền thống diễn ra vào tháng 11 Âm lịch tại Phnom Penh. Đây là một sự kiện đặc biệt thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tận hưởng không khí lễ hội.
  • Angkor Wat International Half Marathon: Sự kiện chạy marathon quốc tế diễn ra tại Siem Reap vào tháng 12 hàng năm. Đây là cơ hội để người yêu thể thao khám phá địa điểm nổi tiếng nhất Campuchia – Angkor Wat, đồng thời tham gia gây quỹ từ thiện.

3. Tóm lại

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Campuchia là trong mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết ở Campuchia khô ráo và mát mẻ hơn so với mùa mưa, giúp cho việc di chuyển và tham quan các điểm du lịch dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp du khách tránh được các cơn mưa bất ngờ và lũ lụt thường xảy ra trong mùa mưa.

Ngoài ra, thời điểm này cũng trùng với các lễ hội và sự kiện đặc biệt tại Campuchia, như lễ hội Phật Đản, lễ hội nước, hay lễ hội văn hóa tại Siem Reap. Tuy nhiên, do đây là thời điểm cao điểm du lịch, giá vé và phí dịch vụ cũng sẽ cao hơn so với thời điểm khác. Do đó, nếu muốn tìm kiếm giá vé và phí dịch vụ rẻ hơn, tháng 5 và tháng 6 cũng là thời điểm khá tốt để đi du lịch Campuchia.

Tổng đài hỗ trợ

19009227