Kinh nghiệm du lịch Phnom Penh qua cửa khẩu Mộc Bài bằng xe Thái Dương

Ngày đăng: 03/02/2024

Sự phức tạp và nguy hiểm ở khu gần cửa khẩu Mộc Bài thì mình đã được nghe qua trên báo đài truyền hình, nhưng hôm đó do có việc cần phải đi Phnom Penh nên mình mới có cơ hội trải nghiệm thực tế. Nhưng vượt lên trên tất cả thì phong cảnh tại thủ đô cũng rất tuyệt vời nhen, thế nên còn trẻ cứ thử đi 1 lần cho biết nè. Hãy cùng mình đọc hết bài viết này để nạp ngay kinh nghiệm du lịch Phnom Penh dễ dàng hơn nhé.

1. Cửa khẩu Mộc Bài (Vietnam – Cambodia)

Việc đi từ Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) đến Phnom Penh (Campuchia) thông qua cửa khẩu Mộc Bài là một hành trình thú vị và tiện lợi. Cửa khẩu Mộc Bài nằm ở tỉnh Tây Ninh, giáp ranh giữa Việt Nam và Campuchia, là một trong những cửa khẩu biên giới được tới luôi nhiều nhất giữa hai quốc gia.

Cửa khẩu Mộc Bài – Biên giới Việt Nam và Campuchia

Sau cửa khẩu Mộc Bài là tuyến đường hành trình đến thẳng thủ đô đất nước Campuchia. Nên đi qua cửa khẩu này mang lại sự tiện lợi, trải nghiệm đa dạng và cơ hội giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Bạn có thể dừng lại ở các điểm dừng chân trên đường để thưởng thức ẩm thực địa phương và khám phá những danh lam thắng cảnh độc đáo.

2. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phnom Penh

Chuẩn bị: Passport (hộ chiếu) còn hạn trên 6 tháng

2.1. Di chuyển

  • Mình book xe Thái Dương chuyến đi thẳng từ 302 Cộng hòa, Q. Tân Bình đến gần chợ Olympic, Phnom Penh.
  • Giá vé khoảng 24$ (Vé khứ hồi sẽ có ưu đãi).
  • Mình hay chọn chuyến sáng để trên đường đi còn tham quan thắng cảnh trên đường, chỗ ngồi khá thoải mái và sạch sẽ.
  • Thời gian di chuyển 1 chặng thường từ 4 đến 6 tiếng đồng hồ, sẽ có trạm dừng chân để ăn uống và nghỉ ngơi tầm 10 phút.
  • Khi vào tới Phnom Penh, các bạn có thể xin bác tài cho xuống đoạn đường gần khách sạn đã book, để lát đỡ tốn phí bắt tuk tuk từ bến về khách sạn nha.
  • Ngoài ra còn có các nhà xe đi Phnom Penh khác như Phy Phy, Danh Danh, Kumho,… hoặc có thể đi bằng đường hàng không, vé máy bay nhà xe Thái Dương mình thấy cũng có luôn nha.
Quốc tịch Việt Nam qua khẩu cần có passport còn hạn từ 6 tháng trở lên

2.2. Thủ tục khi đến cửa khẩu

  • Phí đóng dấu passport đã bao gồm trong tiền vé xe, mình không cần trả thêm phí.
  • Khi đến cửa khẩu, mình xuống xe và đi vào cửa khẩu để làm thủ tục xuất và nhập cảnh (Các bạn nên đi theo phụ xe để tránh bị lừa).
  • Sau khi làm thủ tục xong sẽ lên xe và tiếp tục hành trình.

2.3. Book khách sạn

Mình book Poolside Villa ở quận Chamkarmon trên Agoda. Khách sạn nằm trong hẻm, có hồ bơi nhỏ, quầy bar, bàn billiards, có phục vụ ăn sáng. Khách sạn khá sạch sẽ, đa phần là khách Tây, và đối diện khách sạn là một quán bar nên sẽ có nhạc xập xình, nhưng không phải quá lớn đến mức khó chịu. Thích cái là sáng sớm xuống tắm hồ bơi và nằm tắm nắng là tuyệt vời luôn.

Trải nghiệm xe Tuk Tuk cùng đồng bọn

2.4. Đổi tiền – Mua sim – App book xe

Đổi tiền: Mình đổi tiền ở cửa khẩu Mộc Bài: 1 triệu VNĐ = 160k Riel (có thể đổi đô Mỹ vì thấy thông dụng hơn Riel). Đô Mỹ bạn có thể đổi trước ở các tiệm vàng tại Vietnam, lý do mình khuyên các bạn nên đổi $ vì về lại Việt Nam bạn vẫn có thể đổi ra tiền Việt dễ dàng và không bị chệt giá

Mua sim: Sim điện thoại của Metfone hoặc Smart mua tại cửa khẩu, giá tầm 100k/sim và nhớ nên mua $ nạp vào đăng ký 4G Hoặc tại nhà xe Thái Dương cũng có bán sim, phí có cao hơn cửa khẩu 1 ít nhưng được cái tiện lợi và an toàn cho bạn nào không rành nhé.

App book xe di chuyển: có 2 app chính là Grab và PassApp dùng để book Tuk tuk. Mình chỉ book qua app vì kêu xe dọc đường không rành dễ bị hét giá.

2.5. Ăn uống

Khu mình ở gần siêu thị tiện lợi, hàng quán đồ ăn Tây, còn nếu muốn thử ẩm thực địa phương thì đi bộ ra chỗ Tượng Đài Độc lập có nhiều hàng quán và chợ bán đồ ăn Cam. Ngoài ra có thể thử: Món ăn từ côn trùng, hến phơi muối ớt, hủ tiếu Nam Vang Campuchia, cá amok,…

2.6. Tham quan

Có nhiều chỗ với công trình kiến trúc rất đẹp như: Tượng đài Độc lập, Bảo tàng Quốc gia Campuchia, Cung điện Hoàng gia, Chùa Ounalom, Khu Phố Tây Sisowath Quay,…

2.7 Bổ sung nguyên tắc an toàn

  • Khuyến khích nên đi 2 người hoặc nhóm đông người, vì một số khu vực an ninh vẫn chưa tốt, nếu đi một mình ngay cửa khẩu hay ngồi trên xe sẽ dễ bị lừa.
  • Khi gọi điện thoại hay tra google nên đứng nép vào nhà dân để tránh trường hợp mất điện thoại xứ người.
  • Không đi về quá khuya vì có một số đoạn đường khá vắng, ít dân cư dù đang ở trung tâm thành phố.
  • Check kỹ review và an ninh chỗ khách sạn mình book nhé.

3. Tổng kết hành trình du lịch Phnom Penh tự túc

Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm và bài học giá trị. Qua chuyến đi này, mình trưởng thành hơn, biết cách lên lịch trình và đối phó với các tình huống bất ngờ và mọi thứ đã được mình chia sẻ trong Kinh nghiệm du lịch Phnom Penh. Trên hết là được trải nghiệm văn hóa và tiếp cận với người dân ở một đất nước mới, được mở mang tầm nhìn về nhiều vấn đề khác nhau. Do lần đầu còn bỡ ngỡ nên cũng không chụp được bao nhiêu cảnh đây thôi nhưng chốt lại Phnom Penh cũng tuyệt vời lắm đó, trải nghiệm thử nha!

4. Đặt vé xe đi Phnom Penh khứ hồi qua Tổng Đài Vé

Tổng Đài Vé là đơn vị cung cấp dịch vụ vé xe đi du lịch Phnom Penh bằng đường bộ. Là một trong những đơn vị thuộc công ty Du Lịch Thái Dương. Với tiêu chí tạo nên dịch vụ du lịch đường bộ giữa Việt Nam – Campuchia – Thái Lan. Tongdaive đang từ từ mở rộng thêm các dòng xe cao cấp để đem lại chất lượng tốt nhất dành cho Quý khách như xe ghế ngồi, xe giường nằm, xe vip, xe limousine và dịch vụ xe riêng.

– Đặt vé trực tiếp tại văn phòng: 302 đường Cộng Hoà, P13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

– Đặt vé online qua website: tongdaive.com


Tổng đài hỗ trợ

19009227