Hành trình du lịch Campuchia tự túc dễ như ăn kẹo 2024

Ngày đăng: 03/02/2024

Hành trình du lịch Campuchia tự túc dễ như ăn kẹo 2024

Campuchia là một đất nước láng giềng Việt Nam với nhiều điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch. Và du lịch Campuchia tự túc là một trải nghiệm thú vị cho những ai yêu thích sự độc đáo và khám phá Hành trình du lịch Campuchia tự túc dễ như ăn kẹo.

Đất nước Campuchia (Cambodia)

Đến với Campuchia, bạn sẽ được khám phá những di sản văn hóa độc đáo của quốc gia này như Angkor Wat – một trong những kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. Bên cạnh đó, thủ đô Phnom Penh cũng là một điểm đến không thể bỏ qua với những công trình kiến trúc cổ xưa và những chợ đêm sầm uất.

Hành trình du lịch Campuchia tự túc dễ như ăn kẹo

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như ăn món ăn đặc sản của Campuchia, tắm biển tại thành phố du lịch Sihanoukville hay trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương trong các làng quê yên bình. Hơn nữa, bạn có thể tìm kiếm các quán ăn địa phương để thưởng thức những món ăn ngon của Campuchia và mua sắm những đồ handmade độc đáo.

Chia sẻ hành trình du lịch Campuchia tự túc của mình

Được mệnh danh là “Xứ sở Chùa Vàng” với nhiều công trình kiến trúc đẹp, hùng vĩ. Campuchia khiến mình rất tò mò và muốn một lần đến thăm , thế nên dịp nghĩ Lễ vừa rồi mình đã có 1 chuyến đi vô cùng thú vị tại đất nước xinh đẹp & gần gũi này.

Phương tiện di chuyển

Đi Campuchia bằng đường bộ nên mình chọn mua vé xe bus. Mình đặt vé xe xuất phát từ Sài Gòn đi Phnôm Pênh của nhà xe Thái Dương với giá vé là 540k/người cho 1 chiều (bao gồm đầy đủ tiền vé xe và phí thủ tục tại cửa khẩu). Thời gian ngồi trên di chuyển tầm 4 5 tiếng, thời gian làm thủ tục và săn sáng tại cửa khẩu tầm 1 tiếng. Tổng cộng cả hành trình mất tầm 6 tiếng đi từ bến xe Sài Gòn đến bến xe Phnom Penh.

Cách đặt vé xe từ Sài Gòn đi Phnom Penh

Bạn có thể lựa chọn đi bằng máy bay để rút ngắn thời gian, nhưng mình chọn đi Campuchia bằng đường bộ vì nó an toàn và tiết kiệm hơn. Đi máy bay giá vé rất cao vì ít chuyến bay.

Từ Phnom Penh đi Siem Reap mất thêm khoảng 6 tiếng thời gian di chuyển. Bạn có thể mua vé trực tiếp từ Sài Gòn đi Siem Reap luôn nếu không cần dừng chân Phnom Penh. Do mình sẵn gé tham quan vài điểm Phnom Penh nên đặt 2 chuyến tách nhau. Vé xe từ Phnom Penh đến Siem Reap mình mua 534k dòng xe Airbus siêu vip của xe Thái Dương. Phải nói xe đã thiệt, có dịp các bạn cũng nên trải nghiệm cho biết.

Lưu trú khách sạn

Chuẩn rồi du lịch vài ngày thì không thể không tìm hiểu khách sạn. Vì đi Phnom Penh và Siem Reap nên mình có ở nhiều khách sạn khác nhau, thuận tiện ăn chơi hơn hihi.

Khách sạn Phnom Penh:

  • Mad Monkey Hostel: giá tầm 25$/ngày/2ng tuy nhiên ở đây khá ồn ào nha, nên bạn nào thích yên tĩnh nên cân nhắc đc cái giá mềm gần khu trung tâm.
  • La Chronique Hotel: giá tầm 40-45$/ngày/2ng, chỗ này cũng gần trung tâm, phòng ốc style indochin sang trọng ấm cúng, có điều phòng hơi nhỏ thôi.

Khách sạn Siem Reap:

  • The Khmer House: giá tầm 35$/ngày chỗ này khá mát mẻ, nhiều cây xanh, phòng ốc đẹp, có tận 2 hồ bơi để bạn sống ảo nha, tuy nhiên hơi xa trung tâm một tí nha.
  • Mane Family Vacation: chỗ này dạng như resort tiêu chuẩn 5 sao và nên rất là ngốn chi phí nhen nhưng phê không tưởng: giá từ 120$/phòng tuỳ theo loại phòng. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể đặt khách sạn khác cho nhẹ phí hơn nhé.

Chơi gì ở Siem Reap và Phnom Penh ?

Phnom Penh hiện nay cũng rất hiện đại và Sầm uất không kém gì Saigon, Bangkok, Kuala Lumpur,.. đâu nha. Nhiều nhà cao tầng mọc lên, xe cộ, hàng quán rất nhộn nhịp luôn. Hành trình du lịch Campuchia tự túc dễ như ăn kẹo

Tại đây, mình đi tham quan các điểm: tượng đài Độc lập, chùa Bạc, cung điện hoàng gia Campuchia, quảng trường Phnom Pênh, sòng bài Naga World, chợ trung tâm mới, chợ Orussey, chợ đêm Phnom pênh,…

Siem Reap nhất định bạn phải tham quan quần thể Angkor Wat nổi tiếng và là một trong những kỳ quan hùng vĩ của thế giới, nơi đây mang đậm kiến trúc Khmer. Để có những tấm ảnh đẹp bạn nên đi từ sáng sớm, chọn trang phục sáng màu để chụp những bức ảnh sống ảo thật chất nha. Ngoài Angkor Wat còn có Angkor thom và rất nhiều đền đài trong toàn khu rất rộng lớn ấy, mình chọn đi 3 đền đẹp nhất trong cùng 1 ngày vì mỗi đền rất rộng và xa nhau.

Đi du lịch Campuchia ăn món gì ?

Ẩm thực Campuchia gần tương đồng vs ẩm thực miền Tây Nam bộ Việt Nam, tuy nhiên món ăn không đa dạng. Các món bạn nên thử như: mắm prahok (Bò hóc), cá hấp amok, cà ri đỏ Khmer, bún cà ri, Lort cha, xiên nướng,….

Hành trình du lịch Campuchia tự túc dễ như ăn kẹo

Nếu bạn muốn thưởng thức nhiều ẩm thực hơn thì ở Phnom Penh, chợ đêm Phsar Chas là nơi lý tưởng để thử những món ăn đường phố và tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo. Còn ở Siem Reap, khu phố tối Pub Street sẽ là điểm đến vô cùng sôi động với nhiều quán bar, nhà hàng và các gian hàng ẩm thực đường phố.

Lời nhắc và tổng kết Hành trình du lịch Campuchia tự túc dễ như ăn kẹo

Trước khi đi các bạn nhớ đổi tiền Việt sang Đô nhé. Vì bên Campuchia họ dùng tiền Ria và Đô rất nhiều, nên bạn có thể ra đổi trước tại các tiệm vàng cũng được nhé. Để chuẩn bị kĩ hơn các bạn có thể đọc Du lịch Campuchia cần chuẩn bị những gì?

Với chuyến du lịch Campuchia tự túc, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời và khám phá những điều mới mẻ trong chuyến đi của mình. Bài viết này mình muốn chia sẻ 1 ít kinh nghiệm của mình, mong nó sẽ giúp các bạn ít nhiều trong chuyến du lịch Campuchia tự túc sắp tới.

Tổng đài hỗ trợ

19009227