Cẩm nang ăn chơi nát bét Campuchia 2 ngày 1 đêm chưa đến 2 triệu đồng

Ngày đăng: 03/02/2024

Năm 2023 rồi! Campuchia đẹp lắm nha! Vương quốc Campuchia tuy vẫn mang những nét đặc trưng của những khu di tích cổ kính và nhiều công trình kiến trúc nhà Phật nhưng nơi đây đã phát triển hơn trước rất nhiều, trở thành điểm đến phổ biến của khu vực Đông Nam Á.

Đi du lịch Campuchia bét nhè chưa đến 2 triệu đồng

Nếu như bạn đang muốn có 1 kỳ nghỉ ngắn hạn để đổi gió cuối tuần mà với “ngân sách dễ thương” thì Campuchia sẽ là 1 địa điểm vô cùng lý tưởng. Ý là khi mình đi, mình cũng ăn chơi lắm đó nha nhưng khi về cũng thấy không có bao nhiêu đâu nè.


Một số địa điểm mình thấy thú vị trong chuyến đi vừa rồi tại thủ đô Phnom Penh

  1. Bảo Tàng Quốc Gia Campuchia không chỉ trưng bày tài liệu về lịch sử văn hóa Campuchia mà đây cũng được xem là bảo tàng kiến trúc và lịch sử lớn nhất nước.
  2. Cung Điện Hoàng Gia Campuchia là tổ hợp các tòa nhà, nơi ở của của Quốc vương và hoàng tộc. Đây cũng là nơi thường diễn ra các nghi lễ thiết triều cũng như nghi thức ngoại giao.
  3. Phsar Thmei (chợ trung tâm) có lối kiến trúc độc đáo với phần mái cao hình vòm được xây dựng từ năm 1937 do kiến trúc sư người Pháp Louis Chauchon thiết kế. Ở đây có nhiều nét tương đồng với chợ Bến Thành. Các sản phẩm ở đây bán khá rẻ.
  4. Chùa Wat Ounalom là một trong những chùa quan trọng nhất ở Phnom Penh, đồng thời là trụ sở Phật giáo ở Campuchia. Với quần thể kiến trúc độc đáo, đây là ngôi chùa linh thiêng thu hút khách hành hương từ mọi miền đất nước và là điểm tham quan thu hút khách du lịch khi đến Campuchia.
  5. Tượng Đài Độc Lập được xây dựng nhằm kỷ niệm 9 năm ngày Campuchia thoát khỏi tay thực dân Pháp. Đây cũng là nơi tưởng niệm những người đã hi sinh trong cuộc chiến tranh Campuchia.
  6. Sân Vận Động Olympic Vì mình đi vào dịp SEA Games 32 nên thấy sân Olympic rất đẹp. Được biết đây chính là sân vận động Quốc gia cũ của Campuchia, được đội tuyển U.23 và đội tuyển quốc gia nước này chọn để tổ chức các trận đấu quốc tế thời điểm trước năm 2020.
  7. Món ăn từ công trùng: Người Campuchia rất thích dùng côn trùng để chế biến nhiều món ăn. Từ dế cơm, trứng kiến đến cà cuống, nhền nhện làm thành món chiên, xào, dồn đậu phộng đến hấp cơm hay ngâm giấm đều rất ngon. Đắt nhất vẫn là con cà cuống – một loại côn trùng hữu ích có hương vị thơm cay. Giá của 1 con cà cuống là 4 dollar và nhền nhện là 1 dollar.
  8. NagaWorld hay còn được mọi người gọi là Casino. Cái này giống như 1 cái ​công trình bề thế gồm 13 tầng chia làm 4 khu vực với các sòng bài tổ hợp, nhà hàng khách sạn cao cấp. Buổi tối ở Phnom Penh, nếu chưa biết đi đâu giải trí, bạn có thể ghé tham quan sự sang trọng, hoành tráng chứ KHUYẾN CÁO LÀ KHÔNG NÊN CHƠI NHA VÌ BIẾT ĐÂU CÓ KHI KHÔNG CÒN CÁI QUẦN MẶC VỀ NƯỚC. haha
  9. Phố Tây Balo phía sau của Hoàng Cung gần Bảo tàng quốc gia ban đêm vô cùng nhộn nhịp. Tại đây du khách sẽ như lạc vào một thế giới khác, thế giới của những tiếng nhạc sôi động, ánh sáng đèn Neon rực rỡ của những nhà hàng, quán bar. Chọn một quán đông đúc, bạn hãy gọi cho mình một chai bia Angkor mát lạnh, thưởng thức âm nhạc, trò chuyện cùng bạn bè và ngắm nhìn ra phố đêm, tất cả sẽ tạo cho bạn những trải nghiệm vô cùng khó quên sau này.

Tổng chi phí cả chuyến đi

  • Vé đi lại: 1,100,000 VND bao gồm khứ hồi từ TPHCM đến Phnom Penh
  • Khách sạn: 250,000 VND/đêm/người (Khách sạn 3 sao)
  • Phương tiện đi lại: 250,000 VND/2 ngày bằng Tuk Tuk (Nhóm 4 người)
  • Ăn uống: 600,000 VND/2 ngày. Đồ ăn Campuchia khá giống VN mà giá cũng tương tự.

P/s: Tại vì mình chủ yếu đi khám phá với chụp ảnh thui nên chỉ có sương sương vậy thôi. Ai mà cầm 2,3 triệu gì đó là ăn chơi thả ga, quà cáp, quà ơ đầy đủ luôn nha. Cảm ơn mọi người đã đọc hết bài viết nè. Bài chia sẻ của bạn Quyết đi Campuchia vào tháng 5 vừa rồi.

Vé xe khứ hồi từ TP Hồ Chí Minh đi Phnom Penh

Tổng Đài Vé là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bán vé xe khứ hồi từ Sài Gòn đi Phnom Penh. Du khách có thể dễ dàng đặt và mua vé từ Sài Gòn đi Phnom Penh và ngược lại với một số lựa chọn về giờ khởi hành và loại hình xe phù hợp. Tất cả các xe được cung cấp đều đạt tiêu chuẩn an toàn và được trang bị các tiện nghi như ghế ngồi thoải mái, điều hòa không khí, giữ xe an toàn và tài xế chuyên nghiệp.


Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Tổng Đài Vé hiện đang có xe đi Campuchia với các dòng xe ghế thường, ghế vip, giường nằm. Bao gồm các dòng xe từ trung đến cao cấp như Huyndai 45 và 31 chỗ, County 29 và 16 chỗ, Limousine 29, 19, 12 và 9 chỗ. Giá vé giao động từ 400 đến 800 nghìn cho mỗi dòng xe và dòng ghế. Thoải mái cho du khách lựa chọn phương tiện di chuyển đi Campuchia một cách tuyệt vời nhất.

Liên hệ đặt vé xe đi Campuchia và từ Campuchia về Việt Nam tại Tongdaive.com hoặc Hotline: 1900 9227

Tổng đài hỗ trợ

19009227